Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

VÌ SAO SỐ PHẬN MỖI NGƯỜI KHÔNG GIỐNG NHAU

Trên thực tế có những người luôn ca cẩm oán trách thế giới này thật không công bằng, tại sao có những người vừa xinh đẹp, giỏi giang, lại có học thức trong khi đó có những người có dung mạo xấu xí lại không có bằng cấp; hay như những người vừa ra trường đã tìm được công việc như ý lại cũng có những người chật vật không có nổi một công việc.

Kỳ thực Thượng đế đối với mỗi người đều công bằng như nhau, Thượng đế ban cho mọi người một ngày 24 giờ, tức là dù người đó có tiền cũng không thể dùng tiền mua được một giờ đồng hồ nữa. Như vậy, mọi người đều có khoảng thời gian sinh hoạt, phấn đấu, công tác, sáng tạo, nỗ lực như nhau. Hiện tại chỉ cần xem ai biết được cách sử dụng thời gian để nỗ lực làm việc, tiến bộ, phấn đấu thì người đó sẽ thành công.

"Bậc quân tử trong mệnh cũng có Dương nhẫn, Đà la, Hỏa tinh, Linh tinh; kẻ tiểu nhân trong mệnh há không có khoa, quyền, lộc tinh?", như thế vì sao người khác có được phú quý mà mình lại phải sống trong cảnh nghèo túng? Khi đó cần phải xem các sao trong mệnh ở chỗ nào, nơi miếu vượng hay tại chỗ hãm địa.

Dân gian có câu nói rất hay và ý nghĩa: "Trong mệnh chỉ có chín thước dài, đế vương cũng không thêm được một phận", con người sinh ra bần cùng hay phú quý đều có mệnh, rõ ràng đã được an bài sẵn, một chút cũng không thể thay đổi.

Binh pháp Tôn Tử có câu: "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", cũng có thể suy ra "biết mệnh biết vận, an phận giữ mình". Lợi ích của việc đoán số chính là dự đoán trước vận mệnh của bản thân, biết cho rõ ràng để không quá tham lam, biết an bần lạc đạo, phấn đấu làm việc, nỗ lực vươn lên, sống đời hạnh phúc. Không nên quá chú trọng việc tiền bạc nhiều hay ít, chức tước thấp hay cao, có rất nhiều người có tiền mà vẫn khổ não u sầu, có người làm quan cao cũng phiền não không ít, vậy nên chúng ta chỉ nên cầu hạnh phúc, vui vẻ, biết đủ thì vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét