Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

TỬ VI TUỔI TỴ NĂM 2021 - RẮN TÌM BẠN TÌNH

 Tử Vi tuổi Tỵ năm 2021 Tân Sửu

I. Đôi nét về tính cách và cuộc đời người tuổi Tỵ 

Tuổi Tỵ là con giáp thứ 6 trong bảng thập nhị Địa Chi. Hình tượng tuổi Tỵ đi vào đời sống là con Rắn, mang tính biểu trưng cho sự khôn ngoan, nguy hiểm, bí ẩn. Theo phương Tây, con rắn là hình tượng của lí luận, của kẻ giỏi miệng lưỡi để thuyết phục người khác thể hiện trong Kinh Thánh. Nhưng cũng tượng trưng cho sự tinh khôn, biết cách luồn lách, sắc sảo. 

Theo văn hóa phương Đông, rắn là linh vật thể hiện quyền lực, sức mạnh, bảo vệ bí mật và của cải cho các bậc vua chúa thời xưa. Truyền thuyết Ai Cập thường xem rắn như là một vị thần linh tối cao, vị thần hộ mạng cho các nhà vua. Trên các vương miện và quyền trượng của các vua pharaoh Ai Cập đều có chạm trổ hình rắn Naja bằng vàng hay đá quý.

Trong tâm linh, hình ảnh rắn là một biểu tượng của thần linh của nhiều tôn giáo. Những cá nhân tuổi Tỵ rất giàu duyên với lĩnh vực tâm linh, thần học, dễ phát sinh một chủ nghĩa niềm tin tôn giáo sâu sắc. Người tuổi này có một trực giác rất tốt, cảm quan thứ 6 mạnh.

Tuổi Tỵ bao gồm các tuổi: Quý Tỵ 1953, Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977,  Kỷ Tỵ 1989, Tân Tỵ 2001. Giờ Tỵ trong thời gian từ 9h– 11h. Thời khắc mà khí dương đang phát triển, ánh sáng mặt trời không quá chói chang. Quyền lực Thái Dương tại Tỵ không phải là kẻ lộng hành, lạm quyền, vẫn trong quá trình phát triển. Tỵ còn biểu trưng cho tiền bạc, tài lộc và quyền lực.

II. Tuổi Tỵ dưới góc nhìn Tử Vi

Tỵ với Địa chi Hỏa, cụ thể là âm Hỏa. Nếu ở Ngọ là vị trí nơi dương cường bắt đầu suy, xuất hiện khí âm. Ở âm Hỏa ở Tỵ là nơi cường dương mạnh mẽ và gần như là thuần khiết nhất, tinh túy nhất. Ở nơi, thái dương thịnh hành nhất. 

Âm Hỏa không quá cường điệu hóa như Dương Hỏa trong cách thể hiện. Cũng là khí chất của người quyết liệt, nhưng tuổi Tỵ không ưu tiên hành động. Tỵ tập trung, tận lực trong việc hình thành ý chí, sức mạnh nội lực tự bên trong. Tỵ không sợ đe dọa, không sợ thể lực hùng dũng bên ngoài. Như thứ nọc độc tiết ra của loài Rắn. Tỵ không dễ chịu khuất phục. Ý chí, ngấm ngầm của Tỵ là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của nó. Một khi xuất nọc độc, tuy ít nhưng đúng và trúng mục đích. Đối phương bị khuất phục hoàn toàn. Nội lực bên trong của âm Hỏa toát ra là thái độ cống hiến hết mình. Sống có hoài bão, đam mê sôi sục. 

Sự nghiệp và gia đạo tuổi Tỵ chậm, nhưng chắc chắn. Chuyên môn công việc và vận may về tình cảm tăng dần đều theo năm tháng. Thường thường, người đời chỉ thấy được thành quả hiện diện trước mắt, chẳng mấy ai rõ tuổi Tỵ đã nỗ lực, tính toán, có khi cân não lo toan thế nào. 

Dưới góc nhìn Tử Vi

Địa chi Tỵ - Hỏa: là nơi thuần dương, nơi duy nhất không chứa âm, nơi năng lượng Dương đạt cực đại. Cung Tỵ là ngôi của quyền lực thực sự. Biểu tượng của Nữ Hoàng, quyền uy, sức mạnh, đe dọa, không sợ bất cứ điều gì. Người ta sợ hãi nọc độc của Rắn - loài vật nguy hiểm nhất thế giới. Tỵ tính cách âm thầm nhưng nguy hiểm, ăn miếng trả miếng, không khuất phục. Gần giống Cung Bọ Cạp của Phương Tây.

Người Tỵ - Hỏa thường có năng khiếu nghệ thuật, giỏi giao tiếp. Người tuổi này dễ thành công khi tham gia vào các lĩnh vực giải trí, nghệ thuật, truyền thông, công nghệ, sáng tạo hoặc các công việc mang tính cộng đồng.

Tỵ thuộc tam hợp Tỵ - Dậu - Sửu hành Kim: thiên hướng vun vén, tích lũy, thâu tóm. Tỵ rất có duyên với tiền bạc. Họ có khả năng tiết kiệm, quản lý thu chi ngân sách rất tốt. Những ngành nghề phù hợp là buôn bán kinh doanh, tài chính kế toán, công kỹ thuật, vàng bạc trang sức. Mệnh này hơn người ở sự kiên định, kiên trì, ý chí nghị lực, nghiêm túc và mạnh mẽ. Tỵ đặc biệt có tố chất lãnh đạo ngầm, thường ở vị trí kế cận lãnh đạo.

Tỵ nhị hợp Thân hóa Thủy: Hành Thủy biểu trưng cho sự dịu dàng, tinh tế. Nước mang một vẻ đẹp tuyệt vời khi nhẹ nhàng chảy qua những chướng ngại. Người hành Thủy sống giàu tình cảm, nắm bắt tốt cảm xúc của người khác. Họ không thích dùng uy quyền sát phạt để áp đặt đối phương mà dùng chính sự kiên trì, dịu dàng vốn có của mình, khiến người ta tâm phục.

Xem tiếp tại: https://tuvisonlong.com/tu-vi-tuoi-ty-nam-2021-ran-tim-ban-tinh/

Xem thêm các tuổi khác tại: https://tuvisonlong.com/tu-vi-tron-doi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét